วาสนา เผยสาเหตุจนท. สลายการชุมนุม อย่างเต็มรูปแบบ !?


วาสนา เผยสาเหตุจนท. สลายการชุมนุม อย่างเต็มรูปแบบ !?


สืบเนื่องจากวานนี้ 28 ก.พ. 64 มีการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎรที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ในวันนี้ มีมวลชนกลุ่ม REDEM ซึ่งมีกลุ่ม เยาวชนปลดแอก กลุ่มราษฎร ได้ประกาศนัดชุมนุมกัน เพื่อเดินขบวนไปยังกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บนถนนวิภาวดีรังสิต ดินแดง กทม.

ต่อมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้าโรงพยาบาลทหารผ่านศึกเกิดความวุ่นวายขึ้น เกิดเหตุการณ์สลายการชุมนุม ด้วยน้ำ แก๊สน้ำตา และกระสุนยาง ทำให้มีผู้บาดเจ็บทั้งเจ้าหน้าที่และประชาชน 33 รายนั้น

โลกออนไลน์ต่างให้ความสนใจและพูดถึงกรณีข้างต้นจำนวนมาก ทำให้เกิดแฮชแท็ก #ม็อบ28กุมภา #WhatsHappeningInthailand ติดเทรนด์ทวิตเตอร์เพียงชั่วข้ามคืน




ในขณะที่ทางด้าน "วาสนา นาน่วม" ผู้สื่อข่าวสายทหาร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า

"สลายการชุมนุม อย่างเต็มรูปแบบ กระสุนยาง แก๊สน้ำตา รถฉีดน้ำ ไม่ใช่แค่ เพราะ ร.1รอ. มีบ้านพัก พลเอกประยุทธ์ อยู่ เพราะอยู่ในส่วนพื้นที่บ้าน ยังเป็นพื่นที้ ทบ. แต่ ยังเป็นเพราะ ร.1 รอ. คือ หน่วยในพระองค์ เป็นเขตพระราชฐาน

ทางทบ. จึงต้อง จัดทหารนอกเครื่องแบบ สวมหมวกขาว มาเสริมกำลังตำรวจ เช่นที่เคย ปฏิบัติมา ....เช่น เมื่อครั้ง ที่ ม็อบ จะบุกไปสำนักงานทรัพย์สิน ไปวัดพระแก้ว ไปลานพระราชวังดุสิต ที่ทหารนอกเครื่องแบบ จะปรากฏตัว...

แล้วที่สุด ณ สนามปะทะ ถ.วิภาวดีฯ....ตำรวจจึงต้องใช้การสลายการชุมนุม อย่างเต็มรูปแบบ ด้วย แก๊สน้ำตา กระสุนยาง ครั้งแรก พร้อมรถฉีดน้ำ เพื่อสกัดกั้นและยุติการชุมนุม ที่เกืดการปะทะกัน ตลอดเวลา หลายชั่วโมง

โดยมี บิ๊กปั๊ด พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มาดูแลด้วยเอง โดยสั่งการให้ ผบ.หมู่ ตำรวจควบคุมฝูงชน กำกับดูแลการใช้กำลังครั้งนี้ อย่างใกล้ชิด


วาสนา เผยสาเหตุจนท. สลายการชุมนุม อย่างเต็มรูปแบบ !?


อีกทั้ง ทางฝ่ายความมั่นคง ประเมินว่าจากนี้ การชุมนุมที่จะเกิดขึ้นอีก จะมีลักษณะเช่นนี้ มีการปะทะ จึงต้องใช้การสลายการชุมนุม เช่นนี้ เหมือนเป็นการเตือนว่า ครั้งต่อไป หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ อีก ก็จะใช้การสลายการชุมนุม เช่นนี้ อีก


งานนี้ มีผู้บาดเจ็บ ทั้ง2 ฝ่าย แต่เบื้องต้น เฉพาะ ทางฝ่ายตำรวจ รายงานเหตุการณ์ปะทะ ที่ หน้า รพ.ทหารผ่านศึก ว่า จนท.ตำรวจ 30 ราย โดนแกสน้ำตา

- 1 ราย ถูกสะเก็ดหินที่มือ
- 1 ราย โดนหิน ปากเเตก เย็บ 10 เข็ม ส่งต่อ รพ. ตำรวจ
- 1 ราย โดนหินที่ศีรษะเย็บ 4 เข็ม เเพทย์ให้นอน รพ. สังเกตอาการ

รพ.ทหารผ่านศึก รายงาน สรุปการรักษา จนท ตำรวจ 33 ราย จนท. รพ.ทหารผ่านศึก 1ราย นอกจากนี้ ยังมีรายงาน ว่า ร.ต.อ.วิวัฒน์ สินเสริฐ ตำรวจ สน.ธรรมศาลา มาทำหน้าที่ควบคุมฝูงชน เกิดอาการหัวใจหยุดเต้น ขณะปฎิบัติหน้าที่ และ เสียชีวิต แล้ว ที่โรงพยาบาลราชวิถี "


วาสนา เผยสาเหตุจนท. สลายการชุมนุม อย่างเต็มรูปแบบ !?


วาสนา เผยสาเหตุจนท. สลายการชุมนุม อย่างเต็มรูปแบบ !?


เครดิตแหล่งข้อมูล : Wassana Nanuam

วาสนา เผยสาเหตุจนท. สลายการชุมนุม อย่างเต็มรูปแบบ !?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์