เด็กพิเศษติดโควิด พบอาการหนัก รพ.แจ้งไม่รับเคสรักษาแบบนี้!


เด็กพิเศษติดโควิด พบอาการหนัก รพ.แจ้งไม่รับเคสรักษาแบบนี้!


จากกรณีพนักงานบริษัทเอกซเรย์แห่งหนึ่ง อายุ 51 ปี เข้ารับการฉีควัคซีนโควิด หลังจากนั้นอีก 2 วัน เกิดอาการแน่นหน้าอกอย่างรุนแรงและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกะทันหัน ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยแพทย์ระบุสาเหตุเกิดจากสภาวะกล้ามเนื้อหัวใจวายเฉียบพลัน ทำให้ครอบครัวและลูกชายติดใจและสงสัยในสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากพ่อไม่เคยเจ็บป่วยด้วยโรคอะไรมาก่อน มีสุขภาพแข็งแรงดี สามารถดำน้ำได้อึดและนาน เพื่องมหากุ้งเป็นประจำนั้น
 

 




ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ได้มีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานของลูกชายผู้เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน ออกมาอัพเดทข้อมูล และโพสต์แจ้งกรณีหนุ่มติดเชื้อโควิด-19 ได้รับการรักษาตัวแล้ว แต่ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือให้คนในครอบครัวที่ติดเชื้อโควิดเช่นกัน แต่ยังไม่ได้เข้าระบบเข้ารับการรักษาดูแล โดยสมาชิกในบ้านอยู่กัน 11 คน ติดเชื้อ 6 คน หนึ่งในนั้นเป็นเด็กดาวน์ซินโดรมที่ทางบ้านอุปการะวัย 20 ปี รวมอยู่ด้วย ปัจจุบันได้รับการรักษาแล้ว 3 คน ยังเหลืออีก 3 คนที่รอโรงพยาบาลติดต่อมา 2-3 วัน

โดยระบุข้อความว่า "แจ้งข่าวสาร เรื่องที่ 1 : คุณพ่อน้องที่ออฟฟิศ ทำการฉีดวัคซีนกันโควิดเข็มที่ 1 (SINOVAC) มีอาการแน่นหน้าอกและเสียชีวิตลง ท่านใดประสงค์จะฉีดหรือทำการจองคิวไว้ ให้ปรึกษาแพทย์และ วิเคราะห์โรคประจำตัวก่อนนะครับ
 
เรื่องที่ 2 : ที่บ้านมีผู้ติดเชื้อแต่ไม่มี รพ. มารับ 2-3 วันแล้ว (สาเหตุที่ รพ. ไม่มารับ เพราะที่บ้านอุปการะเด็กเป็นดาวน์ซินโดรม และน้องได้รับเชื้อ ทาง รพ.แจ้งว่าไม่รับเคสแบบนี้) ทางผมประสานมาหลาย รพ.แล้ว ที่บ้านรอรับการรักษา 3 คน (รอ รพ. ติดต่อมา 2-3 วันแล้ว) ท่านใดมี รพ.ที่รับเคสเด็กดาวน์ซินโดรม ช่วยแจ้งผมหน่อยนะครับ (น้องมีอาการไอหนักทั้งคืน) ถ้าไม่รบกวน อยากให้ช่วยแชร์ครับ ขอบคุณครับ"





ล่าสุดหลังจากที่ออกข่าวกับทางเรื่องเล่าเช้านี้ ได้มีโรงพยาบาลมาอาสารับตัวไปดูแลแล้ว นั้นคือโรงพยาบาลวิภาวดี โดยทางโรงพยาบาลได้รับคนไข้ดาวน์ซินโดมและพี่น้องรวม 3 คน เพื่อเข้ารับการรักษาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่มเติม

เด็กพิเศษติดโควิด พบอาการหนัก รพ.แจ้งไม่รับเคสรักษาแบบนี้!

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u638939310
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:49 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์